Các dấu hiệu bệnh nam khoa

Bệnh nam khoa là tên gọi thông dụng cho các bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục nam giới. Đa số các bệnh lý nam khoa này đều ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý, khả năng tình dục và khoái cảm tình dục nam giới. Vậy các dấu hiệu bệnh nam khoa này là gì? Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay trong Bài viết dưới đây.

 

Suy giảm chức năng tình dục

Thế nào là bệnh nam khoa?

Nam khoa là những bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới như các bệnh về bao quy đầu, các bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh về tinh hoàn,… không chỉ dừng lại ở việc gây ra các bất tiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn là mối đe dọa đối với chức năng sinh sản của phái mạnh nếu không có biện pháp xử lý kịp thời và điều trị đúng lúc.

Một số bệnh nam khoa thường gặp đó là:

- Bệnh nam khoa về bao quy đầu: Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm bao quy đầu,…

- Bệnh nam khoa về tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh…

- Bệnh nam khoa về tiền liệt tuyến: U xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, u nang tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,…

- Các bệnh nam khoa về xuất tinh: Xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, không xuất tinh,…

- Rối loạn chức năng sinh dục: Liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý,…

Các bệnh nam khoa ở niệu đạo: Viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, viêm Bàng quang,…

Các dấu hiệu bệnh nam khoa

Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết: Nam giới có thể nhận biết bệnh nam khoa qua các dấu hiệu sau:

- Rối loạn tiểu tiện: Người bệnh sẽ đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu son hoặc tiểu ra máu; nước tiểu thay đổi trạng thái, màu vàng đục kèm theo mùi khai nồng.

- Các cơn đau: Bệnh nam khoa ở nam giới gây ra các cơn đau liên hoàn ở vùng bụng dưới, đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục, đau vùng xương chậu, thậm chí việc di chuyển thông thường cũng gây ra các cơn đau khiến cho cuộc sống, công việc bị đảo lộn. Xem chi tiết tại đây.

- Suy giảm chức năng tình dục: Nếu nam giới không hề có ham muốn hoặc không thỏa mãn được nhu cầu tình dục của bản thân và bạn tình thì rất có thể đang bị một bệnh liên quan đến tinh hoàn, đến quá trình xuất tinh hoặc bệnh yếu sinh lý.

- Vô sinh, hiếm muộn: Đây vừa là biểu hiện vừa là biến chứng nguy hiểm nhất vì vậy người bệnh phải đặc biệt cảnh giác.

Lời khuyên từ các chuyên gia

Gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chẩn đoná chính xác bệnh tình

Tất cả các dấu hiệu bệnh nam khoa cũng như các bệnh nam khoa kể trên đều có thể là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng và bệnh lý nguy hiểm đặc biệt như vô sinh, hiếm muộn, ung thư dương vật, hoại tử dương vật. Vì vậy, nam giới cần thăm khám và điều trị sớm để tránh nguy cơ gặp phải biến chứng nguy hiểm cũng như những ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sinh lý, khả năng sinh sản và hạnh phúc gia đình. Xem chi tiết tại đây.

Cách chữa các bệnh nam khoa

Bệnh nam khoa có nhiều loại khác nhau, hơn nữa nguyên nhân gây bệnh cũng đa dạng vì vậy việc chữa trị bệnh cần phải căn cứ trực tiếp vào những yếu tố này. Hiện nay, để khắc phục các bệnh nam khoa thường gặp, các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng một số cách chữa trị như sau:

Điều trị bệnh nam khoa bằng nội khoa

Đây là biện pháp dùng thuốc để điều trị bệnh. Đa số các bệnh viêm nhiễm nam khoa đều được chữa trị bằng kháng sinh đồ. Theo từng trường hợp bệnh nhân cụ thể mà các bác sỹ sẽ kê cho thuốc, liều lượng thuốc dùng, thời gian uống thuốc khác nhau.

Bên cạnh dùng thuốc kháng sinh thì bệnh nhân có thể kết hợp dùng thuốc giảm đau, thuốc bôi tùy theo tình trạng bệnh. Tuy nhiên, người bệnh phải tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sĩ, dùng thuốc theo đơn chứ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ở ngoài về dùng vì như vậy có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Cách điều trị nam khoa bằng ngoại khoa

Khi điều trị nội khoa không phát huy được hiệu quả thì bắt buộc phải can thiệp ngoại khoa để chữa trị.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng một số thủ thuật ngoại khoa để chữa trị các bệnh nam khoa cho hiệu quả cao như: cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc; điều trị viêm tinh hoàn bằng kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS; điều trị xuất tinh sớm, yếu sinh lý bằng SND, phương pháp điều chỉnh dây phanh bao quy đầu; Kỹ thuật làm tan can tuyến tiền liệt,…

Hai phương pháp điều trị này kết hợp với việc cải thiện chế độ ăn uống và tăng cường tập luyện thể thao, các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn nam giới mắc các bệnh lý nam khoa thường gặp này. Vì vậy, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây thăm khám và điều trị.

Hy vọng những thông tin về các dấu hiệu bệnh nam khoa trên đây là hữu ích với bạn đọc. Mọi thông tin chi tiết cần tìm hiểu thêm về bệnh cũng như phương án điều trị hãy liên lạc bằng các cách dưới đây để được các chuyên gia hỗ trợ.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online