Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới

Bệnh xã hội gây ra nhiều tổn hại cho sức khỏe và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh đặc biệt là nam giới. Có thể nói bệnh xã hội là “nỗi khiếp sợ” của hầu hết mọi người, không chỉ bởi sự nguy hiểm của nó mà còn bởi sự lây lan một cách nhanh chóng và không giới hạn của chúng. Những nam giới nào có nhiều bạn tình, thường có thói quen quan hệ tình dục với gái mại dâm thường có tỷ lệ mắc bệnh xã hội cao hơn so với những nam giới bình thường. Vậy các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới là gì?

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới

Hiện nay, bệnh xã hội ở nam giới được thông kê với 8 loại bệnh khác nhau, nhưng được quan tâm nhiều nhất là các bệnh xã hội điển hình như:

Bệnh sùi mào gà

Bệnh do virus HPV hoặc Human papilloma Virus gây ra. Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 tuần – 9 tháng, bệnh nhân sẽ xuất hiện các nốt như dạng hoa lơ hay mào gà. Bệnh sùi màu gà ở nâm thường xuất hiện ở các vị trí như: lỗ niệu đạo, rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, rất hiếm khi thấy ở bìu dương vật. Ngoài ra, sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở những nơi như khoang miệng, nách và các ngón chân…

Bệnh lậu

Lậu là một trong những bệnh xã hội nam giới lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do song cầu khuẩn Neissiria gonorrhoeae gây ra.Thông thường chỉ sau 72 giờ lây nhiễm vi rút gây bệnh, nam giới sẽ xuất hiện các biểu hiện lâm sàng như: lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa và đau kèm chảy mủ màu vàng đạm hoặc màu vàng xanh, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, các biến chứng có viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,..

Bệnh giang mai

- Bệnh giang mai là do nhiễm xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema palidum gây ra. Đây là loại bệnh truyền nhiễm có biểu hiện chủ yếu là viêm loét, đau xương cơ, phát ban ngoài da... Tùy theo hình thức truyền nhiễm khác nhau mà có các biểu hiện lâm sàng khác nhau.

  

 

- Giang mai có các giai đoạn phát triển bệnh cực kỳ phức tạp với các triệu chứng khó nhận biết và rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh khác. Giai đoạn ủ bệnh của giang mai rất dài và không có dấu hiệu bệnh rõ ràng nên rất dễ lây sang cho người khác. Nằm trong nhóm các bệnh xã hội ở nam giới, giang mai là một bệnh xã hội hết sức nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là những mụn rộp phát sinh ở bộ phận sinh dục, đây là bệnh xảy ra do lây nhiễm virus Herpes gây nên. Các thanh thiếu niên có quan hệ tình dục nhiều thường có nguy cơ mắc phải bệnh này khá cao, tỉ lệ phát bệnh thậm chí còn cao hơn bệnh giang mai và lậu và đang có xu hướng gia tăng càng ngày càng cao hơn trong những năm gần đây.

Mụn rộp sinh dục mặc dù không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng nếu không trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm như gây vô sinh, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt vợ chồng, dễ tái phát, tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Đây là các loại bệnh xã hội thường gặp ở nam giới và được coi là mối đe dọa lên toàn bộ cộng đồng bởi tính lây lan và tác hại của nó.

Tác hại nguy hiểm của các bệnh xã hội ở nam giới

Những bệnh xã hội ở nam không điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Ngoài khả năng sinh sản nó còn có thể ảnh hưởng đến mọi cơ quan khác, từ nội tạng tới hệ thần kinh, cơ xương,…Với tốc độ lây nhiễm nhanh nên nếu chữa trị các bệnh xã hội dứt điểm sẽ gây rất nhiều nguy hại cho xã hội. Sau đây là một số tác hại nguy hiểm do bệnh xã hội gây ra. 

- Sức khỏe cơ thể bị giảm sút, cơ quan sinh dục bị tấn công, làm tổn thương liên quan tới nhiều bộ phận khác.

- Ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt tình dục, đe dọa hạnh phúc gia đình và sức khỏe không chỉ của người bệnh mà còn cả người bạn đời. Bệnh lây nhiễm rất nhanh nên có thể lây bệnh cho cả gia đình khi sinh hoạt cùng nhau.

- Tâm lý bị tác động nghiêm trọng, nỗi xấu hổ tự ti, mặc cảm về bệnh lý khiến nhiều người trầm cảm và ảnh hưởng tới cuộc sống.

  

Với những hệ lụy nêu trên bạn sẽ hiểu được rằng bệnh xã hội ở nam giới vô cùng nguy hiểm và rất khó điều trị dứt điểm. Vì vậy, hãy có một lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn để không bị lây nhiễm mắc các bệnh xã hội.

Lời khuyên từ các chuyên gia bệnh xã hội

Nếu đang có những triệu chứng của các bệnh xã hội thường gặp kể trên, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là một trong những cơ sở y tế điều trị bệnh xã hội uy tín và chất lượng tại Hà Nội. Phòng Khám có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại và đã tiến hành điều trị thành công các bệnh xã hội trên cho rất nhiều nam giới. Vì vậy, những nam giới đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hà Nội hoặc một số tỉnh thành lân cận có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thăm khám và điều trị.

  

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online