Các bệnh ở bộ phận sinh dục mà nam giới cần chú ý

Bệnh nam khoa đang trở thành nỗi lo sợ của các đấng mày râu bởi tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng cao. Những căn bệnh ở bộ phận sinh dục nam giới ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng tình dục và khả năng sinh con. Dưới đây là các căn bệnh ở bộ phận sinh dục mà nam giới cần chú ý, cảnh giác và nên đi điều trị càng sớm càng tốt nếu có biểu hiện nhiễm bệnh.

Bệnh viêm nhiễm nam khoa

Bộ phận sinh dục nam giới bị nhiễm khuẩn, virus do vệ sinh không sạch sẽ hoặc dị ứng với các loại hóa chất có trong bao cao su, gel bôi trơn, dung dịch vệ sinh, dị ứng do mặc quần áo quá chật… dẫn đến những căn bệnh viêm nhiễm sau:

  • Viêm tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn: Là tình trạng tinh hoàn bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Triệu chứng của viêm mào tinh hoàn gồm: Tinh hoàn đau, sưng đỏ, đi tiểu ra máu, người bệnh sốt cao, đau bìu, đùi và háng.
  • Viêm nhiễm dương vật: Biểu hiện nhận biết gồm ngứa đỏ ở dương vật. Dương vật sưng đau kèm rát và nổi mụn nước, tiết dịch có mùi hôi nặng.
  • Nhiễm khuẩn tiết niệu: Bệnh có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục, có thể kèm theo máu. Nam giới dễ mắc bệnh do vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách hoặc do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi. Nhiễm khuẩn tiết niệu còn có thể do người bệnh đang mắc phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận.

Tình trạng viêm nhiễm nếu không được can thiệp kịp thời sẽ khiến người bệnh đau đớn khó chịu, tăng nguy cơ vô sinh và viêm nhiễm có thể lây lan đến các vùng lân cận.

Viêm tinh hoàn làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn ở nam giới.

Bệnh về bao quy đầu

Bệnh thường gặp ở bao quy đầu chính là dài hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh:

  • Hẹp bao quy đầu: Là tình trạng “cậu nhỏ” không thể tuột xuống ngay cả khi cương và không cương.
  • Bán hẹp bao quy đầu: Là hiện tượng bao quy đầu vẫn có thể tuột xuống để lộ quy đầu ra ngoài tuy nhiên việc kéo tuột như vậy sẽ gây đau và rất khó khăn.
  • Dài bao quy đầu: Là trường hợp bao quy đầu bao phủ kín quy đầu của dương vật và không thể lột xuống một cách tự nhiên nhưng có thể dùng tay để lột bao quy đầu xuống được.

Khi bị dài, hẹp bao quy đầu, nam giới rất khó vệ sinh khu vực này. Dần dần các chất bẩn tích tụ dẫn đến viêm bao quy đầu. Biểu hiện nhận biết là da ở đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện mụn mủ, vết loét, có mùi hôi và cảm giác đau ngứa.

Nếu không can thiệp sớm viêm bao quy đầu do dài hẹp bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và tình dục nam giới. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên các bệnh nguy hiểm như: ung thư dương vật, vô sinh, đau tinh hoàn, viêm tinh hoàn, niệu đạo…

 

Dài, hẹp bao quy đầu dẫn đến viêm bao quy đầu mãn tính.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

  • Bệnh sùi mào gà: Do virus HPV gây ra. Ban đầu xuất hiện u nhú có màu hồng, hình dẹt đường kính 1 - 2mm. Sau đó các u nhú phát triển to hơn, từ riêng lẻ liên kết với nhau thành từng mảng giống hoa súp lơ hay mào gà.
  • Bệnh nấm Chlamydia: Đây là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, tuy nhiên nam giới hoàn toàn có thể nhiễm bệnh nếu quan hệ tình dục với người bệnh. Nấm Chlamydia gây ra các triệu chứng như tiểu buốt, sưng vùng quy đầu, ngứa rát dương vật. Bệnh nấm Chlamydia làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HPV, HIV...
  • Bệnh lậu: Do một loại khuẩn lậu gây nên, phát triển theo nguyên tắc bắt cặp và sinh sôi nảy nở ở niêm mạc sinh dục. Người mắc bệnh lậu sẽ cảm thấy đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc máu.
  • Bệnh giang mai: Căn bệnh này do một loại xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Biểu hiện của bệnh là những vết loét không đau ở dương vật hoặc quanh khu vực âm đạo. Người bệnh thường phát ban đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc cả cơ thể, có thể sốt nhẹ hoặc đau họng.
  • Mụn rộp sinh dục: Bệnh do virus HSV gây ra. Các mụn nước nhỏ li ti xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, dần dần liên kết thành từng đám phồng rộp, có viền đỏ. Mụn vỡ ra sẽ làm lở loét ở thân dương vật rất đau đớn.

Các căn bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Các căn bệnh này có tốc độ lây truyền nhanh chóng, gây đau đớn cho người bệnh và đẫn đến những biến chứng như vô sinh, ung thư dương vật ở nam giới.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới.

Cách chữa bệnh ở bộ phận sinh dục nam

Khi gặp phải các triệu chứng ở bộ phận sinh dục, nam giới nên:

  • Không quan hệ tình dục khi chưa biết tình trạng mà mình đang mắc phải.
  • Không tự ý mua thuốc về bôi, rửa bởi điều này có thể vô tình khiến bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm nặng hơn.
  • Chủ động đi khám càng sớm càng tốt. Việc khám nam khoa và thực hiện các xét nghiệm cần thiết sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và cho ra kết quả bạn đang mắc phải căn bệnh gì.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

LƯU Ý: Phòng khám có số lượng bệnh nhân rất đông. Để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Địa chỉ khám, chữa bệnh nam khoa uy tín tại Hà Nội.

Tùy vào từng căn bệnh và tình trạng bệnh, phòng khám áp dụng phương pháp điều trị sao cho phù hợp như điều trị Đông - Tây y kết hợp, sử dụng thiết bị y tế hiện đại tác động vào vùng viêm nhiễm để tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh, phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc...

Các phương pháp này đều có những ưu điểm vượt trội như:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

[wiget_2]

Đặc biệt, phòng khám đang có chương trình ưu đãi dành riêng cho bệnh nhân đặt lịch trước:

  • MIỄN PHÍ 300k phí khám lâm sàng.
  • GIẢM 50% chi phí thực hiện thủ thuật.

Thời gian khuyến mại chỉ áp dụng đến hết 31-1 và chỉ được áp dụng khi lấy mã khuyến mại TẠI ĐÂY hoặc lấy mã qua tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online