Biểu hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Do vậy, tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về triệu chứng sùi mào gà là cách tốt nhất giúp bạn có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời, ngăn ngừa được những biến nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy biểu hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà là gì? 

Biểu hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh là khá lâu, thông thường là sau 2 – 9 tháng kể từ khi lây nhiễm virus HPV thì người bệnh mới có những triệu chứng ban đầu của bệnh sùi mào gà, cụ thể như sau:

- Ban đầu, người bệnh thấy xuất nhiện những nốt sùi nhỏ li ti, màu hồng nhạt, đường kính chỉ khoảng 1 – 2mm, nhô cao như những nhú gai, mọc đơn lẻ. Đó là triệu chứng đầu tiên của sùi mào gà.

- Sau một thời gian, những nốt sùi này phát triển khá nhanh và liên kết với nhau tạo thành một mảng lớn nhìn giống như mào gà hoặc súp lơ.

- Bề mặt nốt sùi mềm, ẩm ướt và giữa các nốt sùi có thể ấn được ra mủ.

- Ở nam giới: Sùi mào gà thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng sáo, bìu…

- Còn ở nữ giới: Chị em có thể phát hiện ra những nốt sùi ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung…

- Ngoài ra, người bệnh cũng có thể phát hiện những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở xung quanh hậu môn hoặc ở miệng, môi, lưỡi...

- Đặc biệt, đối với phụ nữ có thai sùi mào gà thường phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn với những nốt sùi to, lớn.

Biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho cả nam và nữ giới. Cụ thể như sau:

- Khiến người bệnh có tâm lý tự ti, mặc cảm, xấu hổ, lo lắng, tự thu mình, sống khép kín dễ gây ra những bệnh lý về tâm lý.

- Sùi mào gà thường gây nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh khi đi lại, từ đó gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

- Bệnh có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn cho cả nam và nữ nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

- Đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể gây khó khăn cho việc sinh nở hoặc lây nhiễm bệnh sang cho trẻ.

- Biến chứng nặng nhất mà bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh đó là ung thư, ở nam giới là ung thư dương vật, còn ở nữ giới là ung thư cổ tử cung. Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh có thể đe dọa đến tính mạng.

Chuẩn đoán sùi mào gà

Những biến chứng mà bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh là không thể xem nhẹ. Do vậy, khi phát hiện mình có những hiện tượng bệnh sùi mào gà kể trên thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa sùi mào gà càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây khó khăn cho việc điều trị và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị sùi mào gà – ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh thì cần lựa chọn phương pháp điều trị cho hiệu quả cao, điều trị dứt điểm và nhanh chóng. Để điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã và đang áp dụng thành công liệu pháp quang động IRA.

Liệu pháp này có thể tiêu diệt được hết những vi khuẩn gây bệnh đồng thời loại bỏ được những nốt sùi khó điều trị trên cơ thể người bệnh. Khác hẳn với những phương pháp thông thường khác liệu pháp quang động IRA có những ưu điểm vượt trội như: điều trị đơn giản, nhanh gọn, tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh sâu bên trong, tránh bị tái phát trở lại.

Với liệu pháp này đã có rất nhiều người đã thoát khỏi bệnh, lấy lại được tinh thần cũng như sức khỏe của mình. Kỹ thuật này cho hiệu quả điều trị sùi mào gà như mong đợi. Với đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, người bệnh có thể yên tâm khi đến Phòng Khám thăm khám và điều trị sùi mào gà.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về biểu hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà mà bạn đọc có thể tham khảo. Nếu đang bị sùi mào gà làm phiền, hãy đến ngay Phòng Khám tại 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được khám, chữa kịp thời. Bên cạnh đó nếu còn có thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, người bệnh có thể gọi đến số 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp mọi thắc mắc cũng như những băn khoăn về bệnh.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online