Biểu hiện bệnh giang mai là gì?

Biểu hiện bệnh giang mai ở nam và nữ giới tương đối giống nhau nhưng chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu bệnh và cho rằng đó là bệnh ngoài da thông thường. Chỉ đến khi bệnh phát triển mạnh và gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và cuộc sống mới cuống cuồng đi tìm cách chữa bệnh, khi này, dường như đã là quá muộn. Vậy nên, hãy nắm bắt kỹ những biểu hiện bệnh giang mai được chia sẻ trong bài viết sau nhé.

Hình ảnh mô phỏng xoắn khuẩn giang mai

Hình ảnh mô phỏng xoắn khuẩn giang mai

Biểu hiện bệnh giang mai mà bạn không nên bỏ qua

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm và đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Bệnh xuất phát chủ yếu từ các mối quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với người bị bệnh giang mai. Và ai trong số chúng ta đều có khả năng bị giang mai nếu có tiếp xúc với mầm bệnh, không phân biệt độ tuổi, giới tính hay tính chất công việc nhé. Vậy nên, đừng bao giờ có suy nghĩ, tâm lý chủ quan, coi thường bệnh xã hội này nhé.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội đến từ Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, các biểu hiện bệnh giang mai ở nam và nữ giới tương đối giống nhau và nó được chia thành các giai đoạn phát triển tương ứng của bệnh gồm 4 giai đoạn bệnh sau: (NHẤP VÀO ĐÂY để gặp bác sĩ chuyên khoa)

Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 1

Khi này có thể bạn bắt đầu xuất hiện những tổn thương và vùng sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là bộ phận sinh dục của nam và nữ giới. Nhưng tổn thương này là những vết loét nông có hình tròn hoặc hình bầu dục với bờ trơn nhẵn màu hồng nhạt hoặc đỏ.

Chúng ta sẽ không hề cảm thấy ngứa ngáy khó chịu gì thậm chí những vết loét này sẽ không tạo mủ. Một số nam và nữ giới bị giang mai giai đoạn 1 có thể sẽ bị nổi hạch nhưng tỷ lệ là không cao nhé. Đây được xem là giai đoạn bệnh nhẹ *nhất, việc điều trị dễ dàng *nhất nhưng lại thường bị bỏ qua nhiều *nhất.

Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 2

Nếu bệnh giang mai không được chữa trị ở giai đoạn 1 sẽ chuyển sang giai đoạn 2 với việc xuất hiện những tổn thương ở niêm mạc. Chúng có biểu hiện là các mảng sẩn, nốt ban đỏ trên nhiều vùng cơ thể như cơ quan sinh dục, da cánh tay, chân nhưng cũng  không hề gây ngứa ngáy. Khi này nhìn bạn sẽ chẳng khác gì một con cóc nhé.

Những biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 2 này chứng tỏ bệnh đã tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên, việc trị bệnh lúc này là vẫn có thể diễn ra và hiệu quả của nó vẫn được đánh giá cao nếu chọn đúng phương pháp nhé.

Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn tiềm ẩn

Khi này, các dấu hiệu bệnh giang mai sẽ biến mất nhưng không phải là hoàn toàn mà chỉ là tạm thời. Người bệnh thường lầm tưởng là mình đã khỏi bệnh nhưng trên thực tế giang mai đang lặn vào bên trong cơ thể và ẩn mỉnh ở đó để chờ cơ hội bùng phát. Và nên nhớ giang mai tiềm ẩm có thời gian khá lâu, có thể là một vài tháng, một vài năm những cũng có thể là rất nhiều năm đấy nhé. Mức độ nguy hiểm được cảnh báo là rất cao. CLICK để nhận tư vấn trực tuyến.

Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 3

Đây được xem là giai đoạn bùng phát của bệnh với việc các dấu hiệu giang mai quay trở lại sau thời gian ở ẩn. Mức độ nguy hiểm của bệnh cực cao thậm chí là gây ảnh hưởng đến tính mạng. Khi này, dấu hiệu bệnh sẽ là các tổn thương trên toàn cơ thể với việc xuất hiện mủ, sưng viêm và hoại tử cơ thể. Hàng loạt các cơ quan khác như thần kinh, gan, thận, tĩnh mạch sẽ bị ảnh hưởng và khi này dường như chúng ta không thể có cho mình cách trị bệnh đâu nhé...

Giang mai có khả năng phá hủy toàn bộ cơ thể chúng ta

Ngay sau khi có những biểu hiện bệnh giang mai nêu trên, người bệnh cần tiến hành thăm khám sớm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì và có cho mình hướng điều trị phù hợp. Nên nhớ, mọi sự chậm chễ trong khám chữa giang mai đều có thể khiến bạn phải ân hận về sau đấy nhé.

Liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng bằng cách đến số 193C1 Bà Triệu - Hà Nội để tư vấn TRỰC TUYẾN về bệnh giang mai cũng như dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội. Chi tiết vui lòng liên hệ qua số máy 0385.999.193 - 0243.3131.999. (!)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online