Bị teo tinh hoàn có con được không

 Bị teo tinh hoàn có con được không hay bị teo 1 bên tinh hoàn có con được không là câu hỏi mà các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua. Một trong số đó là câu hỏi của bạn Thành Doanh, 25 tuổi đến từ Bắc Ninh. Câu hỏi như sau:

"Chào bác sỹ. Em năm nay 25 tuổi bị teo một bên tinh hoàn do biến chứng quai bị. Sang năm em tính lập gia đình vì thế em khá hoang mang không biết teo tinh hoàn có con được không, Mong bác sỹ có thể giải đáp giúp em. Em cảm ơn nhiều.

Giải đáp thắc mắc của bạn đọc:

Chào Doanh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng chúng tôi. Chúng tôi xin phép được trả lời câu hỏi bị teo tinh hoàn có con được không của bạn ngay sau đây:

Bị teo tinh hoàn có con được không

- Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng teo tinh hoàn như: do biến chứng quai bị, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh. Khi đó, nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

- Bạn Doanh bị teo một bên tinh hoàn từ biến chứng quai bị đồng nghĩa với việc chất lượng số lượng tinh trùng bị giảm sút, lượng hooc môn nam cũng giảm theo. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục và có thể dẫn tới vô sinh.

- Chúng tôi khuyên bạn thay vì chỉ biết lo lắng teo tinh hoàn có con được không thì bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị hiệu quả. Với sự phát triển của y học hiện nay thì việc điều trị teo tinh hoàn cũng không phải là quá khó khăn như bạn vẫn tưởng.

  

- Tuy nhiên, bạn cần phải điều trị sớm bởi vì, trên thực tế có nhiều nam giới không điều trị sớm dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý và dẫn đến vô sinh.

- Ngoài ra, bạn cần chú ý một số vấn đề khác như: không nên mặc quần quá chật, vệ sinh sạch sẽ cậu nhỏ, không đặt máy tính lên đùi…

Các cách điều trị teo tinh hoàn

- Nếu teo tinh hoàn xảy ra do biến chứng bệnh quai bị thì cần phải sử dụng thuốc đặc hiệu kích thích tinh hoàn to lên để tiếp tục nuôi dưỡng sản xuất tinh trùng.

Nếu teo tinh hoàn xảy ra do xoắn tinh hoàn thì tiến hành làm tiểu phẫu thắt tĩnh mạch bị tháo xoắn.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang điều trị teo tinh hoàn hiệu quả bằng kỹ thuật CRS. Kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiết niệu CRS áp dụng kỹ thuật định vị ánh sáng, không làm tổn thương đến những cơ cấu tổ chức sinh lý thông thường hay những dây thần kinh sinh dục khác.

Ưu điểm của phương pháp này đó là:

- Sau khi điều trị không để lại di chứng.

- Tăng cường khả năng hấp thụ thuốc, chống lại khả năng nhờn thuốc

- Tăng cường tổ chức miễn dịch

- Ngăn chặn khả năng tái phát

- Hiệu quả sát khuẩn cao.

  

Vì vậy, bạn Doanh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để được thăm khám cụ thể về tình trạng bệnh của mình. Từ đó, các bác sỹ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề “Bị teo tinh hoàn có con được không?” để bạn đọc tham khảo. Nam giới nào đang bị tình trạng này làm phiền, hãy đến ngay Phòng Khám tại 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được hỗ trợ kịp thời. Người bệnh có thể gọi số holine của Phòng Khám 0385.999.193 - 0243.3131.999 để giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn về bệnh.

  

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online