Bệnh teo tinh hoàn ở nam giới

Bệnh teo tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới không biết bệnh teo tinh hoàn là gì? dấu hiệu ra làm sao? có nguy hiểm không? và khắc phục như thế nào? khiến cho việc phát hiện và điều trị gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Nam giới hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có đầy đủ thông tin về bệnh teo tinh hoàn, từ đó nhận biết và khắc phục kịp thời khi mắc phải

Bệnh teo tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là bộ phận sinh dục năm nằm ở bên trong bìu bao gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải có chức năng sản xuất tinh trùng và nội tiết tố sinh dục nam.

Teo tinh hoàn là hiện tượng 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn bị teo lại mà nguyên nhân có thể là do biến chứng của bệnh quai bị, bệnh viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,... hoặc do rối loạn nội tiết tố sinh dục nam,...

Dấu hiệu teo tinh hoàn giúp nam giới dễ nhận biết

Theo các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng Hà Nội thì dấu hiệu của bệnh teo tinh hoàn không diễn ra rầm rộ mà khá âm thầm và diễn ra trong thời gian dài. Vì vậy, nam giới phải hết sức chú ý để có thể nhận biết bệnh sớm nhằm có biện pháp can thiệp kịp thời.

 

Nam giới có thể nhận biết bệnh teo tinh hoàn thông qua các dấu hiệu như:

  • 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn nhỏ hơn so với bình thường.
  • Giảm ham muốn tình dục, không có khoái cảm tình dục, rối loạn cương dương,....
  • Có dấu hiệu vô sinh – hiếm muộn: lập gia đình đã lâu và cả 2 vợ chồng không dùng biện pháp tránh thai nhưng người vợ vẫn không có bầu.
  • Xét nghiệm tinh dịch đồ thấy rất ít hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch.
  • Xét nghiệm máu có thể thấy testosteron trong máu giảm.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh teo tinh hoàn

Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng khuyến cáo nam giới khi có những triệu chứng bất thường ở tinh hoàn nghi ngờ bị bệnh teo tinh hoàn thì nam giới cần phải chủ động thăm khám và can thiệp càng sớm càng tốt. Nếu không sẽ rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống: những triệu chứng của bệnh teo tinh hoàn khiến nam giới lo lắng, bất an,tự ti, mắc cảm,... gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và chất lượng cuộc sống.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Khi bị teo tinh hoàn, nam giới thường giảm hoặc không có ham muốn tình dục, bị rối loạn cương dương,... Điều này gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục và thậm chí là hôn nhân, hạnh phúc gia đình.
  • Gây vô sinh: tinh hoàn bị teo khiến cho quá trình sản xuất tinh trùng và tinh dịch bị gián đoạn, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, gây vô sinh - hiếm muộn.
 

Vấn đề điều trị teo tinh hoàn ở nam giới 

Các bác sỹ cũng cho biết thêm rằng không phải trường hợp nam giới nào bị teo tinh hoàn cũng đều bị vô sinh. Bệnh có thể được khắc phục và có khả năng sinh con nếu được phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp.

Việc điều trị teo tinh hoàn là cả một chặng đường dài nên người bệnh phải hết sức kiên trì và thực hiện theo đúng liệu trình điều trị của bác sỹ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần giữ cho tâm lý ổn định, thoải mái, không nên quá lo lắng, tuyệt vọng,... trong quá trình điều trị.

Hiện nay, đối với vấn đề điều trị teo tinh hoàn, các bác sỹ cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh lý cụ thể mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Do đó, khi bị teo tinh hoàn thì nam giới không được vì bất kể lí do gì mà không điều trị hoặc tự ý điều trị sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn và nguy hiểm hơn.

Để điều trị bệnh teo tinh hoàn, người bệnh có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1 Bà Triệu - Lê Đại Hành - Hai Bà Trưng - Hà Nội để thăm khám và điều trị.

Sau khi thăm khám, nếu nam giới bị teo tinh hoàn do xoắn tinh hoàn hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh thì có thể áp dụng điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thắt tĩnh mạch bị giãn hoặc tháo xoắn. Còn nếu bị teo tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn,... thì cần điều trị bằng phương pháp đặc trị, có thể dùng thuốc kích thích tinh hoàn to lên để tinh hoàn sản sinh và nuôi dưỡng đủ số lượng cũng như chất lượng tinh trùng để có thể  thụ tinh...

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa Nam học giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến và mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý, thủ tục nhanh gọn,... Thời gian qua, phòng khám luôn là địa chỉ điều trị các bệnh lý nam khoa uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và tín nhiệm. Vì vậy, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi đến phòng khám.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh teo tinh hoàn và các bệnh lý nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hơn hoặc gọi điện thoại đến số: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online