Bệnh sùi mào gà chữa bao lâu thì khỏi

Đối với những người mắc bệnh sùi mào gà thì ngoài việc quan tâm đến chất lượng, chi phí, địa chỉ điều trị thì họ cũng rất quan tâm đến thời gian chữa trị. Vì vậy, đã có rất nhiều người gửi thắc mắc đến cho chúng tôi về vấn đề bệnh sùi mào gà chữa bao lâu thì khỏi? Câu trả lời sẽ được các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng trả lời ngay trong Bài viết dưới đây để đông đảo bạn đọc có thể tham khảo.

Bệnh sùi mào gà chữa bao lâu thì khỏi?

Hiện nay, y học hiện đại vẫn chưa tìm ra loại thuốc đặc trị tận gốc vi rút gây bệnh sùi mào gà. Do vậy, đa số các phương pháp chữa trị sùi mào gà chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, loại bỏ những tổn thương và hạn chế tối đa mức độ tái phát của vi rút gây sùi mào gà chứ chưa thể tiêu diệt tận gốc vi rút HPV gây bệnh đặc biệt là điều trị sùi mào gà bằng thuốc và các phương pháp đốt sùi mào gà như đốt điện, đốt lazer.

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm

Còn về bệnh sùi mào gà chữa bao lâu thì khỏi, xin trả lời rằng: không có khoảng thời gian cụ thể, cố định bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ nhiễm bệnh, tình hình sức khỏe của người bệnh, cơ sở y tế mà người bệnh lựa chọn, cũng như phương pháp và đội ngũ bác sỹ trực tiếp điều trị, sự tuân thủ quy trình chữa trị, tái khám của người bệnh,...

Nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời, bên cạnh đó không mắc thêm các bệnh lý khác, thực hiện chữa trị tại các đơn vị y tế chuyên khoa có uy tín, do đội ngũ bác sỹ có tay nghề và giàu kinh nghiệm thực hiện bằng các phương pháp tiến tiến và người bệnh tuân thủ các chỉ định của bác sỹ,... thì bệnh sẽ được chữa trị hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và ít tái phát.

Ngược lại, nếu người bệnh tự ý mua thuốc về dùng khi chưa thăm khám hoặc chữa trị tại các cơ sở y tế không đảm bảo, không tuân thủ phác đồ chữa trị của bác sỹ chuyên khoa, bỏ dở liệu trình điều trị,... thì bệnh sẽ không khỏi, thời gian điều trị càng kéo dài gây tốn kém, lây lan đến các bộ phận sinh dục khác, thường xuyên tái phát và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm,...

Các chuyên gia khuyến cáo

Sùi mào gà là bệnh xã hội (bệnh lây truyền qua đường tình dục) do vi rút HPV (human papilloma) gây nên tình trạng u nhú ở người, lây truyền chủ yếu khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh (chiếm hơn 95%) hoặc tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa vi rút HPV của người bệnh, sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con khi sinh thường bằng đường âm đạo.

Bệnh sùi mào gà không được phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn gây ra các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác,... làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh, đặc biệt nếu mắc sùi mào gà tuýp 16 hoặc 18 thì người bệnh sẽ có nguy cơ cao bị ung thư dương vật, cổ tử cung, vòm họng và hậu môn – trực tràng (nếu bị sùi mào gà ở miệng hoặc hậu môn).

Vì thế, khi bị sùi mào gà cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt và trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo đúng chỉ định và hướng dẫn từ các bác sỹ chuyên khoa như vậy thời gian điều trị sẽ nhanh và cho hiệu quả cao hơn.

Chuẩn đoán bệnh sùi mào gà thông qua máu của bạn

Điều trị sùi mào gà tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở y tế được Sở y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động. Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và kỹ thuật y tế được trang bị đầy đủ, đang tiến hành chữa trị bệnh sùi mào gà bằng Liệu pháp quang động IRA. Sử dụng thuốc kháng vi rút với đốt điện để loại bỏ tổn thương và ức chế sự phát triển của vi rút HPV kết hợp với thuốc đông y giúp người bệnh thanh lọc cơ thể, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng và hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh,... cho hiệu quả chữa trị an toàn, hiệu quả, nhanh chóng và ít tái phát.

Người bệnh bị sùi mào gà nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thăm khám và điều trị.

Nếu còn có thắc mắc bệnh sùi mào gà chữa bao lâu thì khỏi hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác, hãy nhấn chuột vào mục [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện đến số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online