Bệnh phồng chim và cách khắc phục

Bệnh phồng chim là cách gọi khác của tình trạng sưng phồng ở dương vật của nam giới. Tình trạng này nếu chủ quan trong việc điều trị, điều trị sai cách sẽ gây nhiều ảnh đến cuộc sống, đời sống tình dục và thậm chí là sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh ở nam giới. Vậy bệnh phồng chim nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào cho hiệu quả? Nam giới hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh lý này và có biện pháp khắc phục hiệu quả khi mắc phải

Nguyên nhân và nguy hại của bệnh phồng chim

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Bệnh phồng chim chính là tình trạng dương vật của nam giới bị sưng phồng lên, đau rát, khó chịu mà nguyên nhân có thể là do:

  • Nam giới bị dị ứng với xà phòng, chất xịt rửa, thành phần có trong bao cao su, nguồn nước, môi trường, thời tiết,...
  • Bị tai nạn, tổn thương ở dương vật,...
  • Lạm dụng quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục thô bạo,....

Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh phồng chim ở nam giới cũng có thể là do một số bệnh lý gây nên như:

  • Viêm bao quy đầu – quy đầu: gây ngứa rát, tấy đỏ, chảy dịch mủ có mùi hôi, viêm loét, rỉ máu, rỉ mủ và sưng phồng bao quy đầu – quy đầu – dương vật.
  • Nấm bao quy đầu – quy đầu: Đây cũng là bệnh viêm nhiễm nam khoa khá phổ biến ở nam giới do vi khuẩn nấm (chủ yếu là nấm candida) gây nên tình trạng sưng phồng đầu chim và chim, kèm theo ngứa ngáy, đau rát, chảy dịch mủ có màu trắng đục và có mùi hôi khó chịu ở bao quy đầu – quy đầu – dương vật.
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nam giới mắc lậu, chlamydia hay mụn rộp sinh dục,.... cũng có biểu hiện sưng phồng đầu chim, dương vật, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu (lậu, chlamydia), xuất hiện mụn nước, bọng nước gây viêm loét (mụn rộp sinh dục),...

Bệnh phồng chim khiến cho nam giới cảm thấy đau rát, ngứa ngáy khó chịu, thường xuyên cáu gắt, không tập trung làm việc, thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, tình trạng này còn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nam khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn khi các tác nhân gây bệnh lây nhiễm đến các bộ phận sinh dục khác mà không được thăm khám và khắc phục kịp thời, hiệu quả.

Vì vậy, khi thấy có dấu hiệu phồng chim, kèm theo những bất thường khác ở bộ phận sinh dục thì nam giới nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để có biện pháp khắc phục hiệu quả nhằm tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách khắc phục bệnh phồng chim hiệu quả

Các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết thêm:

Việc điều trị bệnh phồng chim cần phải dựa vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định điều trị, khắc phục hiệu quả.

Việc dùng sai thuốc, sai cách sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị. Do đó, khi bị bệnh phồng chim thì nam giới tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian mà cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ điều trị bệnh phồng chim và các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục mà nam giới có thể tin tưởng và lựa chọn. [Tôi muốn đặt lịch hẹn khám]

Đến với phòng khám, nam giới sẽ được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm bằng các trang thiết bị, kỹ thuật y tế tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài cho kết quả nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Đối với bệnh phồng chim, sau khi thăm khám, nắm bắt được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp và hiệu quả, cụ thể là:

  • Đối với trường hợp bệnh phồng chim do vấn đề vệ sinh, lối sống, sinh hoạt,... Thì nam giới chỉ thay đổi thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, kể cả trước và sau khi quan hệ,...
  • Còn đối với trường hợp phồng chim do mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa hay bệnh lây truyền qua đường tình dục thì các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa kết hợp với các kỹ thuật y tế tiến tiến giúp xác định chính xác vị trí trú ngụ của các tác nhân gây bệnh, tăng hấp thụ thuốc nhằm tiêu diệt toàn bộ các tác nhân gây bệnh nhanh chóng, an toàn, không đau, không ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh,...
  • Bên cạnh đó, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nâng cao thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, đồng thời hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y và ngăn ngừa bệnh tái phát. [Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị]

Hơn nữa, khi đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh còn được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn, thông tin được bảo mật, chi phí được niêm yết công khai minh bạch,... [Tư vấn về chi phí]

Nếu còn thắc mắc gì về bệnh phồng chim hay các bệnh lý nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc gọi điện đến tổng đài: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online