Bệnh lậu tái phát như thế nào

Lậu là bệnh có nguy cơ tái phát rất cao, tái phát nhiều lần và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng người bệnh. Vậy bệnh lậu tái phát như thế nào? Và tại sao bệnh lậu lại tái phát? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc này, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả, kịp thời khi mắc bệnh.

Bệnh lậu tái phát như thế nào?

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae... gây nên những triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra mủ có màu trắng đục hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu, kèm theo sưng đau, tấy đỏ, ngứa rát ở bộ phận sinh dục; đau khi quan hệ tình dục;...

[ Tôi có triệu chứng bệnh - Cần tư vấn]

Những triệu chứng này khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, phiền toái,... gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, nếu không được điều trị đúng cách, đúng phương pháp thì bệnh còn có nguy cơ tái phát cao, tái phát nhiều lần và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí gây tử vong khi không được điều trị.

Tại sao bệnh lậu lại táp phát nhiều lần?

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh lậu tái phát nhiều có thể là do:

  • Bỏ qua triệu chứng của bệnh và âm thầm chịu đựng: Do chủ quan và thiếu kiến thức nên nhiều người khi bị mắc lậu đã không nhận biết được các triệu chứng của bệnh hoặc nhận biết nhưng chủ quan không chữa trị mà âm thầm chịu đựng khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng và tái phát thường xuyên.
  • Điều trị không đúng cách: Việc điều trị bệnh sai thuốc, sai cách, sai phương pháp sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn tái phát nhiều lần, tổn thương lan rộng và kéo dài,...
  • Bỏ dở liệu trình điều trị: trong quá trình chữa trị bệnh lậu, nhiều người bệnh khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm liền ngưng sử dụng thuốc hoặc không tuân thủ đúng các chỉ định của bác sỹ khiến cho bệnh dễ tái phát trở lại.
  • Quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị: Trong thời gian điều trị bệnh lậu mà có quan hệ tình dục không an toàn cũng sẽ khiến cho bệnh tái phát nhiều lần và lây nhiễm cho bạn tình, khiến bạn tình bị nhiễm bệnh và còn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.
  • Không tuân thủ các chỉ định khác của bác sỹ điều trị: không chú ý vệ sinh sạch sẽ, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thiếu khoa học, uống thuốc không đúng giờ, không đúng liều lượng,.... cũng có thể khiến bệnh tái phát trở lại, tái phát nhiều lần,...

Vậy bị bệnh lậu tái phát nhiều lần phải làm sao?

Khi bị lậu tái phát thì nếu chưa từng điều trị thì người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn và có phương pháp điều trị hiệu quả. Còn nếu bị bệnh lậu tái phát mà đã từng điều trị thì người bệnh cần ngưng ngay cách điều trị đó và đến các cơ sở y tế uy tín hơn để được kiểm tra và điều trị bằng phương pháp mới hiệu quả hơn.

Một trong những địa chỉ y tế mà người bệnh có thể tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn để điều trị bệnh lậu, bệnh lậu tái phát là phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh lậu được áp dụng hiện nay như:

  • Phương pháp truyền thống: Sử dụng thuốc Đông y hoặc thuốc Tây y.
  • Phương pháp hiện đại: Sử dụng thuốc Đông – Tây y chuyên khoa kết hợp với vật lý trị liệu.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện nay do vi khuẩn lậu đã có khả năng kháng lại một số loại kháng sinh thông thường nên việc điều trị bằng thuốc đã không còn mang lại hiệu quả mong muốn. Thậm chí việc dùng thuốc không theo đơn mà nhiều người bệnh vẫn chủ quan tự điều trị có thể làm bệnh lậu nhanh chuyển sang mãn tính, điều trị khó khăn và tốn kém chi phí.

[ Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Vì vậy, để điều trị bệnh lậu dứt điểm mà hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa đang áp dụng phác đồ điều trị bệnh lậu kết hợp sử dụng thuốc Đông – Tây y chuyên khoa và vật lý trị liệu với những ưu điểm vượt trội:

  • Tác động trực tiếp vào khu vực ổ bệnh, tiêu diệt triệt để khuẩn lậu mà không làm ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh.
  • Thời gian điều trị ngắn, người bệnh hồi phục nhanh chóng.
  • Không đau, không chảy máu, hạn chế biến chứng và tác dụng phụ.
  • Kích thích sự tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó ngăn ngừa việc tái phát bệnh. [Tôi muốn tìm hiểu về chi phí chữa bệnh lậu]

Hiện nay, phương pháp này đang được áp dụng thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội và đã điều trị khỏi bệnh cho rất nhiều trường hợp mắc lậu.

Ngoài ra, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến điều trị bệnh lậu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng vì phòng khám có đội ngũ bác sĩ ưu tú, nhiều năm kinh nghiệm điều trị.

[ Tôi muốn đặt lịch khám]

Dịch vụ khám chữa bệnh không ngày nghỉ: Phòng khám làm việc tất cả các ngày, từ 8h00 – 20h00, không phụ thu chi phí ngoài giờ. Ngoài ra, phòng khám còn có các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho bệnh nhân đặt lịch trước.  [Chi tiết đặt lịch tại đây]

 

Mọi thông tin chi tiết về bệnh viêm lậu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc điện thoại đến số: 0385.999.193 - 0243.3131.999, để đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online