Bệnh lậu ở nữ giới

Lậu là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục nên có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Đối với nữ giới mắc lậu nếu không được phát hiện sớm và chữa trị hiệu quả sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí gây tử vong. Vì vậy, chị em nữ giới cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh để có biện pháp phòng tránh hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorhoeae gây nên. Chị em nữ giới mắc lậu thường là do có quan hệ tình dục không an toàn (kể cả bằng đường miệng hay hậu môn) hoặc khi tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung đồ dùng có chứa dịch khuẩn của người bệnh....

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: Sau khi bị nhiễm lậu khoảng từ 2-7 ngày (tùy cơ địa từng người), chị em sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh như:

+ Tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt, tiểu đau và tiểu ra mủ. Mủ lậu thường ra nhiều hơn vào buổi sáng sớm.

+ Sưng đau, tấy đỏ, ngứa rát và ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi ở vùng kín.

+ Có cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

+ Đau mỏi lưng, đau vùng bụng dưới,....

Những triệu chứng này nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị kịp thời thì sau khoảng 7 – 10 ngày bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đa số các trường hợp bệnh lậu ở nữ giới khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thường không có triệu chứng rõ rệt mà chỉ thấy dấu hiệu ra khí hư màu vàng, cũng có khi người bệnh bị viêm cả hậu môn do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn.

Những nguy hại của bệnh lậu đối với chị em nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới khiến chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, ẩm ướt và khó chịu,... gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó, bệnh lý này khiến chị em cảm thấy lo lắng, bất an, lo sợ, buồn bã, chán nản và nghi ngờ người bạn tình của mình,... gây ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, khi mắc lậu nếu không điều trị hiệu quả thì vi khuẩn lậu có thể lây lan đến các bộ phận khác, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa,... cản trở quá trình sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Chị em phụ nữ mang thai mắc lậu nếu không điều trị kịp thời thì vi khuẩn lậu có thế xâm nhập vào nước ối gây nhiễm trùng ối, rỉ ối,... làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non và khi sinh thường qua đường âm đạo còn lây nhiễm lậu cho trẻ sơ sinh, khiến trẻ dễ bị viêm kết mạc dẫn tới mù lòa,...

Thậm chí, vi khuẩn lậu còn có thể xâm nhập vào khớp gây viêm khớp và xâm nhập vào máu, não,... gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não,... dẫn tới tử vong.

Vì vậy, khi thấy xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc lậu thì chị em nữ giới nên chủ động thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả nhằm tránh những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tính mạng.

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Việc điều trị bệnh lậu cần phải dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, chị em tuyệt đối không được tự y sử dụng thuốc hay chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, tổn thương lan rộng và kéo dài, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Thông thường để điều trị bệnh lậu, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, đối với trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc kèm theo viêm nhiễm khác thì vi khuẩn lậu có khả năng kháng thuốc, nhờn thuốc và gây tái phát trở lại.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA sử dụng kỹ thuật nhiệt điện trường làm sản sinh ra trường điện từ kết hợp với sóng siêu ngắn, cùng kỹ thuật bức xạ nhiệt, phương pháp điện dung,… để giúp tăng độ thẩm thấu, phục hồi trao đổi chất, cải thiện đặc tính của tế bào, giảm triệu chứng viêm, loại bỏ mầm bệnh.

Phương pháp này có khả năng tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây bệnh và đồng thời nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và ngăn ngừa bệnh tái phát,.... Vì vậy, người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội để thăm khám và điều trị khi bị nhiễm lậu.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, xin liên hệ theo số điện thoại: 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat với bác sỹ tại khung chat bên phải màn hình để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online