Bệnh lậu ở miệng

Không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà bệnh lậu có thể xuất hiện ở miệng. Vậy nguyên nhân nào gây ra lậu miệng, biểu hiện của bệnh như thế nào và làm thế nào để chấm dứt bệnh lậu ở miệng? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, mọi người hãy cùng tham khảo.

Nguyên nhân gây bệnh lậu miệng

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorhoeae gây nên. Vi khuẩn lậu rất thích nghi với môi trường ẩm ướt ở vùng miệng và vùng niêm mạc miệng rất mỏng nên dễ bị trầy xước,... nên rất dễ bị lây nhiễm lậu khi có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng, hôn người bệnh mà niêm mạc miệng có vết xước hay do dùng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng, tiếp xúc với dịch khuẩn lậu rồi cho vào miệng,...

Biểu hiện của bệnh lậu ở miệng

Sau khi có tiếp xúc với vi khuẩn lậu bằng đường miệng khoảng từ 2-7 ngày (tùy cơ địa từng người), người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh lậu miệng đó là:

- Khoang miệng, cổ họng, vùng miệng bị sưng tấy, ngứa ngáy và đau rát, có mủ trắng đọng lại ở cổ họng.

Hình ảnh có liên quan

-  Amidan sưng to và mưng mủ, ho kéo dài.

- Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng viêm niêm mạc miệng, lở loét ở miệng, sưng hạch ở cổ họng, có mụn mủ,...

- Người bệnh thấy sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi.

Các bác sỹ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: bệnh lậu ở miệng nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ gây nhiều khó khăn, phiền toái trong vấn đề ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu còn có thể lây nhiễm cho chồng và người thân, thậm chí gây viêm loét và nhiễm trùng ở miệng, khiến vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập từ cổ họng vào máu và có nguy cơ gây nhiễm trùng xương khớp, có thể xâm nhập vào tim và não, gây nhiễm trùng đường huyết và viêm màng não dẫn tới tử vong.

Vì vậy, khi có những biểu hiện của bệnh lậu miệng thì người bệnh nên thăm khám và chữa trị kịp thời để tránh những biến chứng của bệnh.

Vấn đề điều trị lậu ở miệng

Để điều trị bệnh lậu ở miệng hiệu quả thì người bệnh nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ. Tuyệt đối, không được tự ý mua thuốc về dùng hay chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Việc dùng sai thuốc, sai phương pháp sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, thường xuyên tái phát và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn thời gian và chi phí hơn.

Để được điều trị lậu hiệu quả, an toàn, nhanh chóng thì phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tại địa chỉ 193c1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội là một trong những địa chỉ mà người bệnh có thể tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn khi bị nhiễm lậu.

Tại phòng khám, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA. Phương pháp này thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường làm sản sinh ra trường điện từ có tần số cao kết hợp với sóng siêu ngắn bên ngoài cơ thể, cùng kỹ thuật bức xạ nhiệt, phương pháp điện dung,… để giúp tăng độ thẩm thấu, phục hồi trao đổi chất, cải thiện đặc tính của tế bào, giảm triệu chứng viêm, loại bỏ mầm bệnh.

Ưu điểm của phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu là có khả năng tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây bệnh và đồng thời nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp điều trị hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và ngăn ngừa bệnh tái phát,....

Với phương pháp DHA điều trị bệnh lậu, các bác sỹ của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã thực hiện điều trị hiệu quả bệnh lậu cho hàng nghìn bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui và sự tự tin cho người bệnh, được người bệnh tin tưởng và tín nhiệm. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm khi thực hiện điều trị bệnh lậu tại đây.

Hơn nữa, khi đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh còn được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn, thông tin được bảo mật và chi phí được niêm yết công khai minh bạch.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu miệng hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, xin liên hệ theo số điện thoại: 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat với bác sỹ tại khung chat bên phải màn hình để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online