Bệnh kim la là gì, có nguy hiểm không

Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nhắc đến bệnh kim la hay các từ như kim la, hủi lậu. Bạn bị so sánh trông không khác gì một đứa bị kim la và bạn không biết đó là bệnh gì và nó có nguy hiểm hay không. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn nhé.

Kim la chính là bệnh lậu trong nhóm bệnh xã hội nguy hiểm

Bệnh kim la chính xác là bệnh gì

Bệnh kim la còn được biết đến với tên gọi y khoa là bệnh lậu. Kim la là tên gọi dân gian mà ông bà ta hay dùng để chỉ bệnh lậu. Vậy nên, nếu ai đó nói bạn nhìn nhé đứa bị kim la thì chắc chắn là họ không có ý gì tốt đẹp với bạn đâu nhé.

Bệnh kim la có thể lây lan qua những con đường sau:

- Quan hệ tình dục bao gồm tất cả các hình thức quan hệ như quan hệ bằng âm đạo, bằng miệng, bằng hậu môn thậm chí là tự thoải mãn bằng cách thủ dâm. Ngay cả khi bạn dùng bao cao su thì khả năng bạn bị bệnh vẫn còn nhé.

- Tiếp xúc, va chạm cơ thể với người bị kim la và nguy cơ cao hơn khi trên người của bạn có các vết thương hở ngoài da như là vết phỏng dạ, các vết thương do ngã xa hoặc đứt tay chẳng hạn.

- Nếu bạn bị truyền máu của người bệnh kim la thì chắc chắn bạn sẽ mắc bệnh bởi mầm bệnh kim la có trong máu của họ nhé.

- Trẻ nhỏ sinh ra từ người mẹ kim la bằng đường sinh thường cũng sẽ mắc bệnh kim la ngay từ khi còn nhỏ...

Và ai trong số chúng ta cũng có thể bị kim la, vậy nên, đừng bao giờ có tâm lý chủ quan, coi thường bệnh nhé.

Bệnh kim la nguy hiểm như thế nào

Nếu xưa kia, các cụ chỉ coi kim la là bệnh ngoài da và không có bất cức các biện pháp phòng trị nào thì ngày nay y học hiện đại đã chứng minh kim là chính là một trong những bệnh xã hội siêu nguy hiểm. Kim là có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chức năng sinh lý thậm chí là tính mạng nếu không được khám chữa kịp thời. Và những ảnh hưởng của bệnh gây ra được cảnh báo là nguy hiểm gồm:

- Pha hủy hình dạng cơ thể và các chức năng của nhiều cơ quan trên cơ thể, khiến bạn sống trong sự ghẻ lạnh của mọi người, bạn sẽ luôn sợ hãi, thiếu tự tin vào bản thân và sống xa lánh cộng đồng.

- Kim la gây tan vỡ hạnh phúc gia đình, tạo ra các gánh nặng xã hội khi khiến cho các cặp đôi rơi vào tình trạng vô sinh, hiếm muộn con cái. Đặc biệt, ngay cả khi nữ giới có thể mang thai thì nguy cơ sinh non và sảy thay vẫn là rất cao nhé.

- Ở nam giới kim la gây ra tình trạng chít hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh và cả việc các chàng trai bị đi tiểu bất thường, suy giảm ham muốn tình dục.

- Ở nữ giới kim la dẫn đến những biến chứng như viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm khớp xương, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng và làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung...

Kim la có khả năng gây ảnh hưởng đến tính mạng

Kim la có khả năng gây ảnh hưởng đến tính mạng

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho hay, kim la nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những mối nguy hiểm đến tính mạng khi nó phá hủy toàn bộ chức năng của cơ thể cùng với đó kéo theo mầm mống ung thư ác tính nhé...

Thông qua những chia sẻ bên trên hy vọng mọi người đã biết bệnh kim la là gì và nó nguy hiểm như thế nào. Và nếu đang nghi ngờ mình bị kim la, bạn hãy thăm khám chuyên khoa sớm để nhận hỗ trợ TRỰC TIẾP từ các bác sĩ có trình độ cao tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nhé. Số điện thoại tư vấn 0385.999.193 - 0243.3131.999, miễn phí cuộc gọi và sẵn sàng chia sẻ 24/7. (!)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online