Bệnh giang mai lây nhiễm qua những con đường nào

Bạn từng nghe đến bệnh giang mai, bạn biết đây là một trong những bệnh xã hội nhưng bạn lại không biết bệnh giang mai lây nhiễm qua những con đường nào? Hay cụ thể là nguyên nhân gây bệnh giang mai do đâu? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết những con đường lây nhiễm bệnh giang mai từ đó có phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Bệnh giang mai là bệnh gì?

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Bệnh giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội) khá phổ biến hiện nay ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây nên.

(xoắn khuẩn Treponema pallidum gây bệnh giang mai)

Bệnh giang mai không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục của người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và còn có thể gây vô sinh – hiếm muộn cho người bệnh. Thâm chí, có thể gây tử vong nếu để bệnh kéo dài mà không chữa trị.

Vì vậy, để phòng tránh bệnh hiệu quả thì mọi người cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh và nắm bắt được những con đường lây nhiễm bệnh.

Bệnh giang mai lây nhiễm qua những con đường nào?

Cũng giống như các bệnh xã hội khác, bệnh giang mai thường lây qua 4 con đường dưới đây:

  • Lây qua đường tình dục: Đây là con đường chính lây nhiễm bệnh giang mai. Có đến hơn 95% trường hợp mắc bệnh là do có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, kể cả bằng đường miệng hay hậu môn.
  • Lây đường mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai nếu không điều trị sẽ lây nhiễm cho trẻ qua nước ối, nhau thai và khi sinh thường qua đường âm đạo, khiến trẻ bị giang mai bẩm sinh, xuất hiện những phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, da sần bị phồng lên,... nặng có thể gây phồng động mạch tim, viêm củng mạc, viêm mống mắt, viêm não, viêm màng não, kèm theo các biến chứng như hở hàm ếch, xương chày hình lưỡi liềm,…
  • Lây qua đường máu: Bệnh giang mai còn lây nhiễm qua đường máu khi tiếp xúc vết thương hở hay khi truyền máu hoặc dùng chung bơm kim tiêm,…
  • Lây qua đồ dùng cá nhân: bệnh giang mai cũng có thể lây khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa xoắn khuẩn giang mai của người bệnh.

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cũng cho biết thêm: bệnh giang mai có tốc độ lây lan, phát triển rất nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tính mạng. Vì vậy, mọi người cần có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả và có phương pháp chữa trị kịp thời khi mắc bệnh để tránh bệnh lây lan đến các bộ phận khác.

Cách phòng tránh và chữa trị bệnh giang mai

Để phòng tránh bệnh giang mai, mọi người cần thực hiện:

  • Quan hệ tình dục an toàn và chung thủy, sử dụng bao cao su khi quan hệ.
  • Không dùng chung bơm kim tiêm, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người lạ và người bệnh.
  • Khi vô tình tiếp xúc với dịch khuẩn của người bệnh thì tuyệt đối không cho vào miệng và mắt mà phải ngay lập tức vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng.
  • Trong quá trình mang thai nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì cần điều trị ngay lập tức và nên sinh con bằng đường sinh mổ để hạn chế tối đa lây nhiễm bệnh cho trẻ.
  • Đặc biệt, nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh giang mai sau khi có quan hệ tình dục không an toàn thì cần thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm để xác định chính xác bệnh lý nhằm có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Để chữa trị bệnh giang mai hiệu quả, người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thăm khám và chữa trị.

(PK Đa khoa cộng đồng - địa chỉ khám chữa bệnh giang mai uy tín)

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế, có thế mạnh trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh hậu môn – trực tràng, bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai,.... cho cả nam giới và nữ giới. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm khi khám chữa bệnh giang mai tại đây.

Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được các bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, chẩn đoán bệnh bằng các trang thiết bị y tế, hệ thống lavabo xét nghiệm hiện đại cho kết quả nhanh, chính xác.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã và đang điều trị bệnh giang mai bằng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch” nhằm tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai hiệu quả, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, giúp người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch, mang lại hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Đặc biệt, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nâng cao thể trạng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Khi đến phòng khám, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình, chu đáo, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, chi phí được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh giang mai hay các bệnh xã hội khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các bác sỹ của phòng khám giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online