Bác sĩ chuyên khoa tư vấn dài hẹp bao quy đầu có nên cắt không?

Cắt bao quy đầu ở nam giới là tiểu phẫu nhằm loại bỏ phần da bao quy đầu thừa nhằm giúp quy đầu dễ dàng lộ ra bên ngoài, khắc phục tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, đa số nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu khi nhắc tới cắt bao quy đầu thì vẫn phân vân không biết có nên thực hiện không? Dưới đây là những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế sẽ giúp nam giới giải đáp cụ thể vấn đề dài hẹp bao quy đầu có nên cắt không!

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Thế nào là dài, hẹp bao quy đầu?

Dài/ hẹp bao quy đầu là các hội chứng bao quy đầu ở nam giới. Theo thống kê, đa số trẻ nam sinh ra đã bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng đây được coi là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, khi trẻ từ 4-5 tuổi trở lên mà bao quy đầu vẫn không thể tự tuột xuống được thì đây được coi là tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu bệnh lý và cần được can thiệp điều trị sớm.

  • Dài bao quy đầu: Hiện tượng bao quy đầu quá dài trùm kín quy đầu dương vật khiến bao quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả khi cương cứng. 
  • Hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu bó chặt, chít hẹp khiến quy đầu không lột xuống được. Trường hợp dùng tay lột bao quy đầu sẽ gây đau nhức, chảy máu. Nam giới sẽ khó khăn, thậm chí không thể quan hệ nếu bị hẹp bao quy đầu.
  • Ngoài ra, dài/ hẹp bao quy đầu còn khiến nam giới bị xuất tinh sớm. Việc vệ sinh khó khăn dễ khiến cặn bẩn tích tụ hình thành bựa sinh dục, lâu ngày gây viêm bao quy đầu, nhiều trường hợp còn gặp phải tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật..

[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Nếu đang gặp tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu hay các triệu chứng kể trên, đừng ngần ngại, hãy chia sẻ với bác sĩ Thế để được tư vấn cụ thể về hướng khắc phục hiệu quả. 

[wiget 2]

Dài hẹp bao quy đầu có nên cắt không?

Không ít nam giới cho rằng, việc cắt bao quy đầu là không cần thiết. Thậm chí, nhiều người còn chia sẻ rằng, ngoài việc khó vệ sinh ra, thường xuyên bi viêm nhiễm thì chưa thấy ảnh hưởng nào do dài/ hẹp bao quy đầu gây ra.

Theo bác sĩ Thế, chính vì sự chủ quan về hệ lụy của dài/ hẹp bao quy đầu mà phần đông nam giới đều không chủ động đi cắt bao quy đầu từ sớm. Tuy nhiên, tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại mà nam giới không thể lường trước, thậm chí có những người vì chủ quan, đến khi gặp phải biến chứng mới bắt đầu đến gặp bác sĩ.

Theo đó, những tác hại khôn lường của dài/ hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp cắt bao quy đầu sớm bao gồm:

  • Nguy cơ gây ung thư dương vật

Thống kế của một Tạp chí y học, có đến 80% nam giới bị ung thư dương vật đều có liên quan đến dài/ hẹp bao quy đầu. 

  • Cản trở sự phát triển của dương vật

Do dương vật không thể lộ ra ngoài do bị dài/ hẹp bao quy đầu nên không thể phát triển bình thường được. Đó là lý do vì sao những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu thường có dương vật ngắn và yếu hơn, thậm chí bị lệch, cong so với nam giới bình thường. 

  • Gây rối loạn xuất tinh

Dài, hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, có nguy cơ bị xuất tinh sớm, không xuất tinh, thậm chí là liệt dương. 

Thậm chí, nhiều nam giới bị hẹp bao quy đầu còn đau đớn khi xuất tinh, thậm chí không thể quan hệ.

  • Viêm nhiễm nam khoa

Dài, hẹp bao quy đầu khiến nam giới khó khăn khi vệ sinh "cậu nhỏ". Khi đó, cặn bẩn, nước tiểu tích tụ ở quy đầu lâu dần sễ gây viêm nhiễm bao quy đầu. 

Nam giới bị hẹp bao quy đầu dễ bị viêm mao tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn làm cản trở cho quá trình sinh sản dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

  • Lây bệnh cho bạn tình

Phần lớn nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ kèm theo viêm bao quy đầu. Vì thế, nếu đã quan hệ tình dục sẽ dễ dàng lây lan viêm nhiễm cho bạn tình. Bạn tình của nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ có nguy cơ viêm phụ khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.[Tôi chưa có thời gian đi khám - cần tư vấn online]

Với những tác hại nguy hiểm của dài, hẹp bao quy đầu thì bác sĩ Minh khuyến cáo, nam giới nên đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Tránh tình trạng kéo dài quá lâu sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới. 

Bài viết liên quan

Bị dài/ hẹp bao quy đầu bao nhiêu tuổi thì nên đi cắt?

Thông thường, trẻ từ 4-5 tuổi trở lên nếu vẫn còn tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu thì nên thực hiện cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, trên thực tế, độ tuổi thích hợp nhất để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu là khi trẻ 8-10 tuổi trở lên, trước khi trẻ bước vào dậy thì.

Bởi ở độ tuổi này, trẻ đã ý thức được việc vệ sinh và bảo vệ bao quy đầu nên hiệu quả của việc cắt bao quy đầu sẽ cao hơn. Ngoài ra, cắt bao quy đầu trước tuổi dậy thì sẽ giúp dương vật phát triển toàn diện và không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý về sau.

Vậy 20 tuổi có cắt bao quy đầu được không, 30 – 40 tuổi có nên cắt bao quy đầu không? Mặc dù không phải thời điểm tốt nhất, nhưng nam giới độ tuổi này nếu vẫn đang bị dài/ hẹp bao quy đầu thì vẫn cần phải đi cắt bao quy đầu để ngăn ngừa những hậu quả không mong muốn.

[wiget 2]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín số 1 ở miền Bắc hiện nay

Hiện nay, một trong những địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín được hàng triệu nam giới Việt Nam tin tưởng và lựa chọn là Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây hiện cũng là nơi công tác, khám chữa bệnh của Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh sau khi nghỉ hưu. 

Phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại nhất

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là cơ sở y tế đi đầu áp dụng công nghệ Surkon trong cắt bao quy đầu. Phương pháp mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cắt bao quy đầu cổ điển, laser hay xâm lấn tối thiểu, đang được giới y học đánh giá cao và khuyên dùng.

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Cam kết không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật. 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Thủ thuật thực hiện chỉ từ 5-10 phút, rút ngắn thời gian thủ thuật so với các phương pháp cũ.
  • Không cần nằm viện: Sau thủ thuật, nam giới sẽ được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1-2h sau đó có thể trở về nhà ngay. 
  • Thời gian hồi phục nhanh: Sau khoảng từ 5-7 ngày vết thương sẽ lành, nam giới có thể sinh hoạt bình thường.
  • Không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới

[Tư vấn giúp tôi về bảng giá cắt bao quy đầu]

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

Thủ thuật do bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi chuyên môn trực tiếp thực hiện theo đúng quy trình chuẩn của Bộ Y tế, mang lại sự an tâm tin tưởng đối với người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

[Tư vấn online với Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại - bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm nghiệm khám, điều trị các bệnh Nam khoa, thực hiện các thủ thuật nam khoa.

[Tư vấn online với Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến]

Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý, nhiều chương trình ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế, “không văn hóa phong bì” là những nỗ lực mà Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng mang đến người bệnh.

Đặc biệt: Phòng khám đang triển khai hỗ trợ anh em nam giới chi phí cắt bao quy đầu với nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 90K (580K), giảm 50% phí thủ thuật. Ưu đãi số lượng có hạn và chỉ áp dụng với những bệnh nhân nhanh tay đặt lịch khám sớm nhất hôm nay. [Tôi muốn nhận ưu đãi]

Hàng triệu lượt phản hồi của nam giới sau khi cắt bao quy đầu tại Phòng khám

  • Trần T. Hùng (Ninh Bình): "Cắt bao quy đầu chỉ thực hiện được 1 lần trong đời nên anh em cẩn trọng nhé. Tôi bị dài bao quy đầu, đến cắt bao quy đầu ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, mất đâu chưa đến nửa ngày mà giờ mình thấy thật thoải máu, “cậu nhỏ” trông như to ra, chuyện ấy cũng cải thiện đáng kể, đặc biệt là chấm dứt luôn viêm nhiễm trước đó."

  • Trần Hoàng (Hà Nội): Mình mới cắt bao quy đầu ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hôm 20, được bác sĩ Minh tư vấn thực hiện với máy Surkon. Hiện giờ đã liền da, không hề đau đớn gì. Sau khi cắt bao quy đầu, mình thấy dương vật trông to ra đáng kể, việc vệ sinh cậu bé cũng dễ dàng hơn, không thường xuyên bị viêm nhiễm như trước nữa. Cám ơn bác sĩ Minh và phòng khám nhiều lắm ạ”

  • Mạnh Tùng (Ninh Bình): “Thật may mắn vì ngay từ đầu đã lựa chọn đúng địa chỉ cắt bao quy đầu cho mình. Giờ đây, tôi đã thoát khỏi hoàn toàn tình trạng hẹp bao quy đầu, khả năng sinh lý được cải thiện đáng kể, đời sống tình dục cũng vì thế mà thăng hoa hơn rất nhiều.”

Trên đây là những giải đáp cụ thể về vấn đề “Dài hẹp bao quy đầu có nên cắt không”. Nếu còn khúc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ Minh tư vấn cụ thể hơn.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online