5 nguyên nhân nguy hiểm khiến dương vật nổi mẩn đỏ

Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ khiến nhiều nam giới lo lắng. Xác định các nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp cho việc điều trị diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao hơn. Chính vì vậy, nam giới không nên bỏ qua những nguyên nhân nguy hiểm khiến dương vật nổi mẩn đỏ ngay sau đây.

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở dương vật

Dương vật nổi mẩn đỏ tuy là triệu chứng thường gặp nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Để điều trị hiệu quả và triệt để tình trạng này cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp phù hợp.

 [Tôi có triệu chứng này cần tư vấn]

Chính vì vậy, nam giới không nên bỏ qua 5 nguyên nhân chính gây nổi mẩn đỏ ở dương vật ngay sau đây:

  • Viêm nhiễm nam khoa, thường là nhiễm nấm Candida: Biểu hiện ban đầu chính là nổi mẩn đỏ và đau ở da dương vật. Những đối tượng dễ nhiễm nấm Candida là người có hệ thống miễn dịch yếu.
  • Viêm quy đầu, viêm bao quy đầu: Vấn đề này xảy ra với những nam giới chưa cắt bao quy đầu, có bao quy đầu dài hoặc hẹp. Triệu chứng viêm quy đầu, bao quy đầu thường là vùng da bao quy đầu sưng tấy, nóng rát, lột da bao quy đầu bên trong có mụn mẩn đỏ.
  • Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nam giới có thể bị nổi mẩn đỏ ở dương vật do mắc bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, tiêu biểu là sùi mào gà. Khi đó dương vật xuất hiện nhiều mụn mẩn đỏ li ti mọc rải rác, dần dần liên kết với nhau thành từng đám xù xì và tiết dịch hôi thối.

[wiget 2]

  • Vảy nến sinh dục: Vẩy nến sinh dục sẽ gây các mảng sáng bóng, đỏ sẫm ở đầu dương vật hoặc thân dương vật. Vì bộ phận đầu dương vật có thể được phủ bởi da quy đầu nên chỗ phát ban đỏ có thể bị ẩm ướt.
  • Viêm da tiếp xúc: Nổi mẩn đỏ và ngứa ở dương vật có thể do da tiếp xúc với chất lạ gây kích ứng da. Bạn có thể bị phát ban đỏ, nổi mẩn đỏ sau vài phút hoặc vài giờ. Tuy nhiên người bệnh thường dễ nhầm lẫn giữa viêm nhiễm dương vật, sùi mào gà thành viêm da tiếp xúc. Vì vậy, hãy đi khám để được phát hiện và điều trị kịp thời.
Bài viết liên quan

Dương vật nổi mẩn đỏ điều trị như thế nào?

Vì tình trạng dương vật nổi mẩn đỏ có thể do nhiều bệnh lý khác nhau gây ra do đó, khi có biểu hiện này, nam giới cần chủ động đi khám chuyên khoa sớm. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể.
  • Điều trị nội khoa: Nếu chỉ là viêm nhiễm thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị viêm bằng phác đồ kháng sinh, kết hợp với thuốc Đông y và vật lý trị liệu.
  •  Điều trị ngoại khoa: Nếu nguyên nhân dương vật nổi mẩn đỏ do dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu sau khi điều trị viêm, nam giới sẽ được chỉ định thực hiện cắt bao quy đầu bằng công nghệ thế hệ mới của Hàn Quốc. Đây là kỹ thuật cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu, không đau, không cần cắt chỉ, không để lại sẹo. [Tôi muốn tìm hiểu về các phương pháp]

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, áp dụng thành công các phương pháp điều trị khác nhau như điều trị bằng thuốc Đông - Tây y kết hợp vật lý trị liệu, sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc... với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Đặc biệt, phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, đem lại hiệu quả như mong muốn. [Tôi muốn đặt lịch khám]

Nếu có gì thắc mắc, cần hỗ trợ, giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online