10 bệnh lý về dương vật phổ biến ở nam giới năm 2021

Với đời sống tình dục thoáng như hiện nay thì tỷ lệ nam giới mắc bệnh về dương vật ngày càng cao. Bệnh không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho nam giới trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là nguyên nhân gây suy giảm chức năng tình dục, thậm chí bất lực trong quan hệ. Thậm chí, một số trường hợp mắc bệnh còn bị vô sinh hay nguy hiểm tới tính mạng chỉ vì chủ quan, chần chừ trong thăm khám và hỗ trợ điều trị. 

Do đó, việc phát hiện sớm và phòng tránh bệnh luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với nam giới. Dưới đây là tổng hợp bệnh về cậu nhỏ thường gặp nhất cùng địa chỉ thăm khám uy tín tại Hà Nội với các bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm, anh em nam giới chớ bỏ qua.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

10 Bệnh lý về dương vật thường gặp nhất mà anh em cần biết

1. Ung thư dương vật

Ung thư dương vật là bệnh lý tại dương vật vô cùng nguy hiểm, có thể di căn đến các cơ quan khác trên cơ thể và dẫn đến tử vong. 

Bệnh bắt đầu như một vết phồng rộp trên bao quy đầu, đầu hoặc trục của dương vật và sau đó trở thành một sự phát triển giống như mụn cóc, chảy mủ, chảy máu,… Khi có những dấu hiệu này, nam giới cần hỗ trợ điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Các bệnh về bao quy đầu

Bao gồm các bệnh lý dưới đây

2. Viêm bao quy đầu

Đây là bệnh lý chiếm đến 60% các trường hợp mắc bệnh nam khoa hiện nay. Bệnh thường xảy ra ở những nam giới có thói quen vệ sinh kém, quan hệ không an toàn hay mắc dài/ hẹp bao quy đầu nhưng chưa cắt bao quy đầu...Khi mắc viêm bao quy đầu, những triệu chứng mà nam giới có thể gặp phải bao gồm:

  • Bao quy đầu sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát
  • Phần quy đầu ngứa ngáy, sưng tấy, xuất hiện chất bựa trắng có mùi hôi
  • Nổi những đốm trắng/ chấm đỏ li ti ở bao quy đầu
  • Khi bệnh nặng còn xuất hiện triệu chứng viêm loét, chảy dịch mùi hôi khó chịu,…

Biến chứng: Viêm bao quy đầu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến viêm loét bao quy đầu, gây đau đớn khiến nam giới khó khăn khi quan hệ thậm chí không thể quan hệ. Bên cạnh đó, viêm nhiễm còn lây lan sâu vào trong dẫn đến các viêm nhiễm khác như viêm tiết niệu, viêm tinh hoàn…Thậm chí nhiều người còn bị vô sinh do chủ quan chần chừ thăm khám hoặc tự ý chữa trị tại nhà.

VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG BÁC SĨ?

3. Dài/ hẹp bao quy đầu

  • Dài bao quy đầu

Tình trạng bao quy đầu quá dài với phần da thừa có kích thước khoảng 1-2 cm phủ kín quy đầu khiến dương vật không lộ ra bên ngoài ngay cả khi cương cứng (nam giới phải dùng tay để kéo xuống). 

  • Hẹp bao quy đầu

Tình trạng bao quy đầu bị bó chặt, chít hẹp khiến quy đầu dương vật không thể tự lộ ra bên ngoài ngay cả khi cương cứng. Trường hợp hẹp bao quy đầu nếu cố kéo xuống có thể gây sưng đau, thậm chí chảy máu.

  • 90% trẻ nam bị dài/ hẹp bao quy đầu sinh lý. Tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện sau 5 tuổi. Nếu sau 5 tuổi, trẻ vẫn bị dài/ hẹp bao quy đầu thì cha mẹ nên cho trẻ đi thăm khám và tiến hành hỗ trợ điều trị sớm. Bởi tình trạng này không chỉ khiến việc vệ sinh gặp khó khăn mà còn khiến dương vật không thể phát triển được kích thước tối đa khi ở độ tuổi trưởng thành. Bên cạnh đó, nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu còn dễ gặp phải nhiều căn bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, dẫn tới vô sinh hay thậm chí là ung thư dương vật vô cùng nguy hiểm.

DÀI/ HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ CẦN THIẾT PHẢI CẮT BAO QUY ĐẦU KHÔNG? 

4. Nấm bao quy đầu/ dương vật

Nấm bao quy đầu cũng là một trong những loại bệnh viêm bao quy đầu, tuy nhiên, tác nhân gây bệnh chủ yếu do nấm Candida gây nên. Khi nhiễm nấm ở đầu dương vật, nam giới thường có triệu chứng nhận biết như là:

  • Cảm giác khô rát, ngứa ở đầu dương vật
  • Bao quy đầu nổi mụn đỏ li ti, thậm chí xuất hiện nhiều vết lở loét chảy dịch hôi thối
  • Dương vật sưng tấy và phù nề. Đôi khi còn bị tiểu buốt, tiểu rắt…

Các bệnh viêm đường sinh dục nam

5. Viêm niệu đạo

Niệu đạo là cơ quan có vai trò quan trọng trong việc dẫn nước tiểu và dẫn tinh dịch ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh nên khi niệu đạo bị viêm nhiễm thì sức khỏe sinh sản của nam giới cũng sẽ bị đe dọa. Các triệu chứng nhận biết viêm niệu đạo ở nam giới bao gồm: 

  • Chảy dịch mủ từ lỗ niệu đạo.
  • Đi tiểu đau buốt ở nam giới, tiểu dắt, nước tiểu đục màu và có mùi khai nồng…

Biến chứng: Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, các vi khuẩn, virus gây viêm niệu đạo có thể lây lan và gây viêm nhiễm tại bàng quang, thận hay tuyến tiền liệt, thậm chí là suy thận mãn tính, khiến sức khỏe ở nam giới ngày càng suy kiệt.

6. Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt phát triển nhanh dẫn đến các rối loạn chức năng sinh lý, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới. Các dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt mà nam giới có thể gặp phải bao gồm:

  • Tiểu khó, thường phải cố rặn, không đi tiểu được ngay
  • Đau buốt dương vật khi tiểu, có thể xuất hiện máu trong nước tiểu và tinh dịch
  • Vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh cậu nhỏ bị đau rát
  • Đau buốt khi xuất tinh, rối loạn cương dương,…

Nguy hiểm hơn nhất là các bệnh xã hội!

7. Bệnh lậu

Bệnh lậu hay lậu mủ được xác định do lậu cầu khuẩn gây ra và lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Đặc biệt với những người quan hệ không dùng bao cao su, tình 1 đêm, quan hệ nhiều bạn tình, quan hệ đồng giới…

Đi tiểu buốt đầu dương vật chảy mủ là triệu chứng điển hình của bệnh lậu. Ngoài ra, đa số người bệnh lậu cho biết những triệu chứng khác đã gặp phải như là:

  • Lỗ niệu đạo sưng tấy, nóng rát, phù nề
  • Có mủ xanh vàng/ trắng đục chảy ra từ miệng sáo – quy đầu và thường tiết nhiều vào sáng sớm – giọt mủ ban mai
  • Đau buốt khi quan hệ tình dục…

Biến chứng: Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây biến chứng viêm tinh toàn, viêm tuyến tiền liệt, lây nhiễm cho bạn tình, suy giảm chất lượng cuộc sống, vô sinh hiếm muộn… rất nguy hiểm.

BỆNH LẬU CÓ CHỮA KHỎI VĨNH VIỄN ĐƯỢC KHÔNG BÁC SĨ?

8. Sùi mào gà

Sùi mào gà ở nam giới do virus HPV gây ra với dấu hiệu đặc trưng là mọc mụn ở đầu dương vật, thân dương vật, bìu, các nếp gấp bẹn.

  • Ở giai đoạn đầu, nam giới sẽ thấy xuất hiện nhiều mụn thịt như hình gai, thường có màu đỏ hồng hoặc màu trắng xám, mọc đơn lẻ, không gây đau ngứa. 
  • Về sau, các nốt mụn có xu hướng phát triển lớn và liên kết với nhau trông như hoa mào gà hay súp lơ .
  • Các nốt mụn rất dễ vỡ khi gặp sang chấn, gây chảy máu, chảy mủ kèm theo mùi hôi thối…

Biến chứng: Nam giới mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho người thân/ bạn tình nếu không chữa khỏi sớm. Hơn nữa, các nốt mụn lây lan sang các bộ phận khác gây mất thẩm mỹ và là nguyên nhân gia tăng nguy cơ ung thư dương vật (do virus HPV tuýp 16, 18 gây nên).

TÔI NGHI NGỜ MẮC BỆNH - CẦN TƯ VẤN ONLINE

Các bệnh về rối loạn chức năng sinh lý

9. Rối loạn cương dương

Rối loạn xuất tinh dùng để ám chỉ những trục trặc tình dục ở nam giới liên quan đến việc xuất tinh khi quan hệ tình dục như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược, di tinh, mộng tinh hay thậm chí là không thể xuất tinh. 

Rối loạn xuất tinh ảnh hưởng tới 40% nam giới khi quan hệ tình dục, lâu dần sẽ làm suy giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng, dẫn tới vô sinh. Nguy hiểm hơn, các chứng rối loạn xuất tinh còn làm giảm chất lượng tình dục, quan hệ khó khăn, thậm chí không còn ham muốn tình dục dẫn đến chứng bất lực ở nam giới. 

10. Liệt dương

Đây là một biến chứng nặng nề do rối loạn cương dương gây ra, là tình trạng dương vật không còn khả năng cương cứng để hoàn thành cuộc yêu, không thể đáp ứng nhu cầu của bạn tình từ đó dẫn đến tình cảm bị rạn nứt, đổ vỡ hôn nhân. 

[wiget Tư vấn]

Thời điểm vàng để hỗ trợ điều trị các bệnh về dương vật

Bạn Hoàng L (Hà Nội): “...Bác Thế ơi, có cách nào chữa bệnh vừa hiệu quả nhưng lại nhanh chóng và tiết kiệm chi phí không ạ?”

  • Tôi khẳng định là có. Đó là khi em đi khám và điều trị ngay từ đầu, khi bệnh dương vật xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Phác đồ đơn giản hơn, hiệu quả cao hơn, điều trị nhanh hơn mà lại tiết kiệm chi phí rõ rệt. 

Vinh Vũ (Nam Định): “Bác sĩ ơi, cháu bị viêm bao quy đầu và đã mua kháng sinh với thuốc bôi về điều trị. 1 tháng rồi bệnh không dứt mà còn bốc mùi khó chịu, ở rãnh bao quy đầu còn thấy nhiều vết loét!...”

  • Bệnh của cháu đã chuyển giai đoạn mạn tính rồi. Giờ ngoài chi phí điều trị chính, cháu cần “điều trị” biến chứng do việc tự ý dùng thuốc, “điều trị” bệnh liên đới – những bệnh gây ra bởi hệ quả bệnh chính kéo dài nhiều ngày. Ngoài ra còn chi phí “ bồi bổ” vì cơ thể cháu bị kiệt quệ do di chứng bệnh. 

Bác sĩ Thế còn cho biết, tâm lý chung của anh em vừa muốn bệnh nhanh khỏi, vừa muốn tiết kiệm chi phí nhưng lại lười đi khám, luôn tự ý mua thuốc không theo đơn điều trị tại nhà. 

Vậy muốn điều trị bệnh dứt điểm, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí thì cần đi khám ngay khi bệnh mới chớm và tuyệt đối không được chủ quan, nghĩ bệnh nhẹ mà tự hỗ trợ điều trị, cuối cùng gặp phải những hệ lụy không đáng có. 

TÔI CHƯA CÓ THỜI GIAN ĐI KHÁM - CẦN TƯ VẤN ONLINE

Phòng khám Nam khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm

Tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, đã nhận được bằng khen, giấy khen về Y tế, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện đang là địa chỉ khám bệnh tin tưởng của hàng triệu nam giới Việt Nam.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Khám online với BS Đỗ Quang Thế]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Mùi Quý Chiến: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện công lập tuyến đầu trong nước. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Khám online với BS Mùi Quý Chiến]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật...

[Khám online với BS Nguyễn Duy Mến]

Lý do 2: Phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại nhất, hiệu quả tốt nhất

  • Phác đồ Đông Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học: Áp dụng điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn...giúp tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh đồng thời giúp kháng viêm, giảm phù nề, chống nấm...
  • Điều trị ngoại khoa: Thủ thuật cắt bao quy đầu đối với các trường hợp dài/ hẹp bao quy đầu bệnh lý. Công nghệ Surkon cắt bao quy đầu được các chuyên gia nam học đánh giá cao về hiệu quả và an toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

  • Điều trị Tây y chuyên khoa kết hợp máy phục hồi chức năng: đối với một số bệnh lý như: rối loạn cương dương, suy giảm chức năng tình dục, bệnh liệt dương,… thì sau khi điều trị bằng phác đồ Tây y và Đông y cụ thể, bệnh nhân còn được hỗ trợ điều trị bằng máy phục hồi chức năng nam khoa giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, hỗ trợ điều trị hiệu quả yếu sinh lý, liệt dương.
  • Đối với các bệnh xã hội (lậu, sùi mào gà…): Tùy thuộc vào bệnh lý sẽ có phác đồ đặc trị giúp ức chế hoàn toàn vi khuẩn/ virus gây bệnh, đồng thời loại bỏ tận gốc triệu chứng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

Lý do 3: Chi phí điều trị hợp lý, công khai niêm yết theo quy định

Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng giảm và miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi bệnh – Với đội ngũ chuyên gia của Phòng khám – Với mức chi phí ưu đãi nhất

ĐẶT HẸN KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là một số thông tin về “10 căn bệnh về dương vật thường gặp nhất ở nam giới. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online